Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2023

Ứng dụng của Thẻ điểm cân bằng (BSC)

 Ứng dụng của phương pháp Thẻ điểm cân bằng (BSC) trong doanh nghiệp là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

1. Kiểm soát các dữ liệu cần thiết

Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp đang phải đối mặt với vấn đề quá tải dữ liệu. Vậy nên, bước đầu tiên là cần xác định rõ chiến lược và đưa nó vào một nền tảng tập trung. Nhờ thế, nhà quản thể có thể xác định được một tập hợp các thước đo cho những người liên quan và biết họ đang làm như thế nào.

2. Đo lường và đánh giá các yếu tố mục tiêu 

Để đo lường và đánh giá mục tiêu chính xác, nhà quản trị có thể sử dụng hệ thống ký hiệu với nhiều sắc màu khác nhau để đánh dấu các yếu tố mục tiêu. 

Ví dụ: 

+ Màu đỏ có ý nghĩa là một thước đo mục tiêu cần được trợ giúp thêm hoặc một số nguồn lực bên ngoài được phân bổ để đưa mọi thứ đi đúng hướng.

+ Màu vàng có nghĩa là mục tiêu hoặc thước đo sắp đi đúng quỹ đạo hoặc có thể tự điều chỉnh.

+ Màu xanh lục có nghĩa là mọi thứ đang đi đúng hướng - mục tiêu đã đưa ra.

3. Dựa theo KPI để đánh giá định kỳ các mục tiêu 

Muốn đạt hiệu quả tốt, hãy thử áp dụng thẻ điểm cân bằng (BSC) và KPI. Tùy theo các yếu tố mục tiêu mà doanh nghiệp có thể đặt KPI khác nhau. Qua đó, người lãnh đạo có thể kiểm soát tốt công việc và điều chỉnh hợp lý.

4. Kết nối các mục tiêu 

Với chiến lược và kế hoạch đã đề ra, bạn sử dụng phương pháp Thẻ điểm cân bằng BSC để đo lường. Hiệu quả sẽ cao hơn nếu chúng gắn với mục tiêu nào đó. Do đó, doanh nghiệp nên giao nhiệm vụ kèm KPI cho từng nhân viên. Cuối cùng là kết nối các mục tiêu với nhau bằng mũi tên để đo lường chính xác nhất.

Trên đây là ứng dụng của Thẻ điểm cân bằng (BSC) trong doanh nghiệp. BSC là công cụ quản trị hiệu suất hàng đầu hiện nay giúp doanh nghiệp đột phá để thành công và phát triển bền vững trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét