Thứ Tư, 1 tháng 2, 2023

Tại sao MBTI được giới trẻ quan tâm?

  Theo Dân Trí, một báo cáo từ chuyên gia nước ngoài cho thấy phần lớn các đánh giá của những người đã thực hiện bài kiểm tra xếp hạng độ chính xác sau khi hoàn thành bài trắc nghiệm MBTI lên đến 90%. Vậy nên, dần biến MBTI trở thành một trong những bài đánh giá tính cách chính xác và đáng tin cậy.

MBTI có thể giúp định hướng tương lai?

Trên thế giới, mỗi năm ước tính có khoảng hơn 2 triệu người làm thử trắc nghiệm tính cách MBTI và con số này vẫn tăng lên từng ngày. Nếu dạo một vòng trên các trang mạng xã hội, bạn sẽ không khó gặp những bộ phận người dùng say sưa bàn luận về kiểu tính cách đặc trưng của mình. Nhiều bạn trẻ còn đưa những chữ cái lên phần giới thiệu hoặc ghim ở trang cá nhân như một cách để khẳng định cá tính. 

Bên cạnh đó, đối với giới trẻ (đặc biệt là gen Z) đều đã tiếp cận với bài trắc nghiệm MBTI và cũng có thể được coi là những người góp công phổ biến xu hướng này. MBTI phần nào tạo ra những ảnh hưởng nhất định, không chỉ tìm ra tính cách của mỗi người, xây dựng cộng đồng những bạn trẻ sở hữu điểm chung mà còn có thể định hướng tương lai, lựa chọn những phương án phù hợp nhất. 

89 công ty trong danh sách Fortune 100 cùng với 200 cơ quan của chính phủ Mỹ đã dùng MBTI để đánh giá nhân viên cũng như ứng viên. Mục đích là phân tích tính cách của từng người nhằm khai thác hết khả năng và đặt vào đúng vị trí phù hợp với tính cách của mỗi cá nhân. 

Tại Việt Nam, tỷ lệ các doanh nghiệp sử dụng MBTI cũng ở mức khá cao. Trong đó, 50% cho rằng bài kiểm tra tính cách này đơn giản, dễ hiểu và dễ nắm bắt. Còn 43% lại nhận xét về trắc nghiệm MBTI là công cụ dễ học hỏi và dễ ứng dụng.

Lời kết: Trắc nghiệm MBTI giúp phân biệt và xác định các nhóm tính cách cũng như những khía cạnh khác nhau của cá nhân. Không chính xác tuyệt đối nhưng MBTI là bài tham khảo tuyệt vời dành cho bạn đang mông lung, vô định về chính bản thân mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét