Thứ Tư, 17 tháng 8, 2022

Khóa học BSC&KPI của HrShare Community (HRs Community) và GSA Academy

Xây dựng và triển khai hệ thống BSC&KPI không còn là nỗi lo!

BSC và KPI, tin rằng ít nhiều lần bạn cũng từng nghe tới hai thuật ngữ này trong bất kỳ tổ chức hay doanh nghiệp nào. Bởi lẽ BSC&KPI là hai công cụ quản trị quản trị doanh nghiệp phổ biến hiện nay. 

Hiểu đơn giản, BSC là Thẻ điểm cân bằng - là cách thức quản trị và lên kế hoạch chiến lược được sử dụng để định hướng các mục tiêu, hành động theo tầm nhìn và chiến lược đã định. Còn KPI lại càng quen thuộc hơn, đó là chỉ số đánh giá thực hiện công việc hay chỉ số đo lường hiệu quả công việc của từng người. BSC và KPI thường "kết đôi" trong hành trình công việc của một tổ chức, doanh nghiệp, ... 

Mọi người thường tự hỏi, tại sao BSC và KPI lại quan hệ chặt chẽ với nhau? Bởi vì, BSC giúp nhà lãnh đạo đưa ra những chiến lược chi tiết và cụ thể tới từng nhân viên. Trong khi đó, KPI lại giúp đo lường hiệu quả công việc của từng người. Từ đó, người lãnh đạo có thể dễ dàng đánh giá năng lực và định hướng công việc cho mỗi cá nhân. Nói cách khác, BSC & KPI là cầu nối kết hợp giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược lãnh đạo.

Nhưng rồi, tôi từng được nghe câu chuyện về một doanh nghiệp triển khai hệ thống BSC&KPI chưa thành công. Nguyên nhân được cho là sự nhầm lẫn không đáng của doanh nghiệp về chỉ số KPI và bản kế hoạch kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp cũng tiến hành xây dựng BSC&KPI nhưng hiệu quả không như mong đợi. Bên cạnh lý do trên, người ta cũng đưa ra một số khả năng khác như ứng dụng BSC&KPI nửa vời, chưa biết cách làm, ...

Vậy thì tại sao bạn không tham gia một khóa học xây dựng và triển khai BSC&KPI bài bản. Chúng ta đều biết rằng khi mà mình chưa biết cách làm hay chưa có tư duy đúng về lĩnh vực nào đó thì cần phải học. Thế nên sẽ thật sáng suốt nếu bạn trở thành học viên của một khóa học BSC&KPI chuyên nghiệp phải không? 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét