Thứ Tư, 29 tháng 11, 2023

MBTI - 8 loại hình nhóm tính cách I phù hợp với nghề nghiệp nào?

MBTI chắc hẳn không quá xa lạ đối với từng người đặc biệt là lớp trẻ. Nó là một phương pháp để phân tích tính cách của từng người từ đó có thể xác định được nghề nghiệp phù hợp hơn với mình. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về MBTI nhé.

Ở phần 1 ta thấy được 8 nhóm tính cách E thì ở phần này ta sẽ tìm hiểu nốt về 8 nhóm tính cách I nhé.

1. ISTJ - Người trách nhiệm

Đây là loại tính cách phổ biến nhất chiếm khoảng 13% dân số thuộc nhóm tính cách này. Phương châm sống của họ là “Chỉ có sự thật”, họ rất tôn trọng sự thật và có xu hướng tiếp thu rất nhiều thông tin và nhớ rất lâu.

2. ISFJ - Người nuôi dưỡng 

ISFJ là loại tính cách có lòng vị tha nhất. Có khoảng 12.5% dân số trên thế giới mang loại tính cách này. Nhiều ISFJ tìm kiếm sự nghiệp trong lĩnh vực học thuật, y học, công tác xã hội hoặc tư vấn. Đặc điểm tính cách của họ cũng tỏa sáng trong lĩnh vực tài chính - văn phòng. Họ cũng phù hợp với công việc thiết kế nội thất.

3. ISFP - Người nghệ sĩ

Khoảng 8% dân số mang tính cách này. Tính cách ISFP này thường được xem như là tự phát nhất và không thể đoán trước của tất cả các loại hướng nội. Đặc tính nổi bậc của họ đó là sự thay đổi.

4. ISTP - Nhà kỹ thuật

Khoảng 5% dân số mang tính cách này, ISTP sở hữu nhiều đặc điểm thú vị có thể dễ dàng ngăn chặn người ngoài cuộc thăm dò họ. Họ thường rất lý trí và suy nghĩ logic, nhưng cũng có thể làm ngạc nhiên mọi người bằng cách đột nhiên trở nên nhiệt tình hơn. 

5. INFP - Người lý tưởng hóa

Khoảng 4,5% dân số mang tính cách này, các INFP thường được coi là điềm tĩnh, kín đáo hoặc thậm chí nhút nhát. Tuy nhiên, đừng để vẻ bề ngoài đánh lừa. Dù họ có thể hơi thận trọng, nhưng không thể xem thường ngọn lửa và sự đam mê bên trong họ. Họ thực sự tình cảm và có lòng trắc ẩn cao.

6. INFJ - Người che chở

Có rất ít người mang nhóm tính cách này và nó chỉ chiếm 1% dân số và mang nhiều điểm bất thường. Đây là nhóm người có quan điểm mạnh mẽ, đặc biệt là liên quan đến vấn đề mà học coi là quan trọng trong cuộc sống. Và nếu nhóm INFJ đấu tranh vì điều gì đó, lý do chính là họ tin vào lý tưởng của chính mình.

7. INTJ - Nhà khoa học

INTJ là một trong những loại tính cách hiếm nhất và thú vị nhất - chỉ chiếm khoảng 2% dân số Hoa Kỳ (INTJ nữ là đặc biệt hiếm - chỉ 0,8%), Các INTJ thường được xem là rất thông minh và bí ẩn một cách khó hiểu. Do đó, họ sẽ tự tin bởi những kiến thức rộng lớn đã có được.

8. INTP - Nhà tư duy

Khoảng 3% dân số mang tính cách INTP. Các INTP yêu thích lý thuyết và tin rằng tất cả mọi thứ đều có thể phân tích và cải tiến. Họ không quan tâm đến thế giới thực và những thứ thực dụng khác - theo quan điểm của INTP thì nó kém sôi động hơn với những ý tưởng hay theo đuổi tri thức. Loại tính cách này nhận thấy được các mô hình mà người khác không thể thấy. Họ là nhà lý thuyết và nhà phân tích sâu sắc.

Bài viết trên đã cho chúng ta thấy được rõ MBTI là gì và 8 loại tính cách I của nó. Hy vọng sau khi làm bài tính cách MBTI sẽ giúp ích cho bạn để tìm được định hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét