Thứ Tư, 23 tháng 11, 2022

12 quyển sách hay về quản trị nhân sự cho nhà quản lý

Có hàng nghìn cuốn sách hay về quản trị nhân sự mà bạn có thể đọc và trò chuyện cùng tác giả. Trong bài viết này là 12 quyển sách nhân sự hay dành cho nhà quản lý cấp cao, CEO, … mà bạn không thể bỏ lỡ. 

1. Kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp - Tác giả: Whitney Johnson

“Kỹ năng quản lý nhân sự” là quyển sách hay về quản trị nhân sự nên có của bất kỳ nhà quản trị nào. Cuốn sách là tác phẩm tuyệt vời của Whitney Johnson, người từng có 20 năm huấn luyện, đầu tư và tư vấn trong ngành Quản trị nhân sự. 

Theo đó, “Kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp” là một cuốn sách must-have cho các nhà quản lý muốn giúp các thành viên trong nhóm học hỏi, phát triển và nhận ra tiềm năng của họ. 

2. Nghệ thuật quản lý nhân sự - Tác giả: Welby Altitor

Welby Altidor từng là cựu giám đốc sáng tạo của “gánh xiếc tỷ đô” Cirque du Solei. Ông là tác giả của cuốn sách “Nghệ Thuật Quản Lý Nhân Sự” với những chia sẻ độc đáo và thú vị dành cho nghề nhân sự. 

Cuốn sách giúp bạn tìm lời giải cho câu hỏi: “Làm sao để tạo ra hoặc nuôi dưỡng một nền văn hóa sáng tạo tại nơi làm việc? Làm sao để tận dụng trí tưởng tượng và sáng tạo để khiến doanh nghiệp của chúng ta trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn?”

3. Blog nhân sự - Tác giả: Nguyễn Hùng Cường

Nếu bạn đang tìm kiếm sách hay về quản trị nhân sự thì đừng bỏ lỡ “Blog Nhân sự” của tác giả Nguyễn Hùng Cường. Sách “Blog nhân sự” là một trong những dự án nhằm hiện thực sứ mệnh Quản trị tri thức cho Cộng đồng nhân sự của anh Cường. Đây là series 4 quyển sách với những chủ đề khác nhau dành cho những ai gắn với từ HR. 

Trong đó, quyển 4 sẽ dành cho nhà quản lý. Với quyển 4, bạn sẽ được đọc hơn 50 bài viết dành cho CEO để hiểu các vấn đề về Quản trị nhân sự. Bạn sẽ được nhìn thấy một bức tranh lớn tổng thể và sau đó đi vào từng chi tiết của bức tranh đó. 

4. Thuật quản trị - Tác giả: Brian Tracy

Với cuốn sách “Thuật quản trị”, chuyên gia phân tích Brian Tracy sẽ cung cấp 21 mẹo giúp bạn có được kỹ năng quản lý hiệu quả như cách tổ chức các cuộc họp hiệu quả, thúc đẩy tinh thần đồng đội, … Một quyển sách hay về quản trị nhân sự mà bạn không thể bỏ qua!

5. Quản trị nhân sự đúng - Tác giả: Barbara Mitchell & Cornelia Gamlem
6. Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 - Tác giả: Ravin Jesutthasan & John Boudreau
7. 101 Tình Huống Nhân Sự Nan Giải - Tác giả: Paul Falcone
8. KPI: Công Cụ Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả - Tác giả: Ryuichiro Nakao
9. Tư Duy Mới Về Quản Trị Nhân Sự - Tác giả: Sakai Joe
10. Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp - Tác giả: Jonathan Raymond

Tìm hiểu thêm về sách hay quản trị nhân sự tại đây!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét